Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015


Trước khi nói về 10 loại mặt, chúng ta phải tìm hiểu xem tướng bằng ngũ hành tức là những loại hình Mộc, Hoả, Thổ, Kim, Thuỷ.
1. Loại hình Mộc:
Nhóm người loại hình Mộc rất giống với loại hình suy nghĩ trong tướng pháp phương Tây. Hình thể cao gầy, thân dài lưng hẹp, vai hơi rộng, mặt xanh gọi là người loại hình Mộc.

Trong ngũ hành Mộc là nhân, người thuộc loại hình này có lòng nhân từ.
2. Loại hình Hoả:
Nhóm người này giống với tướng mạo kết hợp giữa loại hình hưởng thụ và thể thao của tướng pháp phương tây. Khuôn mặt của nhóm người này là trên nhọn dưới rộng, vóc người khá cường tráng, có lúc béo tròn, sắc mặt hơi đỏ, gọi là người loại hình Hoả.
Trong ngũ hành Hoả là Lễ, do đó người thuộc loại hình này rất chú trọng lễ nghĩa.
3. Loại hình Thổ:
Nhóm người này giống với loại hình thể thao kèm loại hình hưởng thụ của tướng pháp phương Tây. Nhóm người này mặt ngắn và rộng, cũng có số ít mặt dài và rộng, hình thể tròn và rắn chắc, sắc mặt vàng nâu, gọi là người loại hình thổ.
Trong ngũ hành, thổ là tín, do đó người thuộc loại hình này rất đáng tin cậy.
4. Loại hình kim:
Nhóm người này giống với loại hình suy nghĩ kèm loại hình thể thao của tướng pháp phương tây. Nhóm người này mặt vuông, hình thể hơn lớn hơn loại hình mộc, thịt hơi nhiều, nhưng không rắn chắc, sắc mặt trắng, gọi là loại hình Kim.
Trong ngũ hành Kim là Nghĩa, do đó người thuộc nhóm này trọng nghĩa khinh của
5. Loại hình thuỷ:
Nhóm người này giống với loại hình hưởng thụ trong tướng pháp phương tây. Nhóm người này mặt tròn, vóc người tròn đầy, sắc mặt đen gọi là người loại hình thuỷ.

Trong ngũ hành thuỷ là trí, do đó người thuộc loại hình này có trí tuệ hơn người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO BẢNG BÁO GIÁ QUẢNG CÁO RADIO