Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Thuở nhỏ, Tề Đông Giã biết được 1 vị tướng sư khét tiếng khắp đại lục là lão sư Điếu Kim Ngao và 1 người nữa họ Chu cũng tương tự như Điếu Kim ngao, có biệt danh là "Trại Kim Ngao". Ông này ít được hậu thế biết đến vì là 1 viên chức ở bộ Nội vụ, coi tướng để giải sầu. Với Tề Đông Giã ông này là chú dượng và rất cưng chú bé họ Tề, đi du ngoạn đâu cũng dắt theo, tướng thuật của Tề Đông Giã
về sự phần lớn là do sở đắc ở ông chú dượng.


Một nôm, ông ta cùng Tề Đông Giã viếng đền Thiên Ất thuộc vùng ngoại ô Bắc Kinh thì bị mưa ,trú dưới lều của 1 vị bốc sư tên Lí Thiết Chuỷ vốn cùng họ Chu là chỗ quen biết. Lúc đó có 1 đôi trai gái đi qua quán để xin quẻ . Cả 2 có thần khí gì đặc biệt không mà cả chú dượng Tề Đông Giã và Thiết Chủy rất chú ý. Đợi 2 người lễ xong trở về, đi ngang qua quán, chú dượng Tề Đông Giã gọi 2 người lại, giới thiệu :'hai người có việc gì cần hỏi thì cứ hỏi ông Thiết Chủy đây là hơn hết. ông ta biết rõ việc của hai người đấy".Hai người khách lạ hỏi :"ông ta biết việc gì ?"

"Chú tôi (Tề Đông Giã nói ) "Ông ta biết cô cậu không phải là vợ chồng mà là anh em .Tuớng của hai người là tướng kẻ có tang phụ mẫu đến nơi !" Chú tôi nói tới đây thì ngừng lại , tủm tỉm cười. Lúc bấy giờ ông chủ quán mới lên tiếng :" Tôi là Lý Thiết Chủy , tôi nói một là một .Hai vị thấy đúng thì nói đúng, sai thì nói sai. Nếu đúng thì xin mời vào quán đàm đạo".

Tôi thấy thật lạ lùng, chỉ co chú tôi nói chứ Lý Thiết Chủy có nói gì đâu và lạ hơn nữa là nghe nói xong , cả hai người tiến bước vào quán chứng tỏ chú tôi nói rất đúng, còn tại sao mà đúng, căn cứ vào đâu thì lúc đó đối với chú bé 12, 13 tuổi như tôi thì thật là kỳ quái.

Chủ khách an tọa xong xuôi , Lý Thiết Chủy bèn nói :" Ông bạn trẻ này có ba anh em mà mình là trưởng năm nay 35, 36 tuổi phải không ?" Khách đáp :" Phải ,tôi họ Mã , năm nay 36 tuổi , ông xem tôi có phương diện phụ mẫu ra sao?"

- Mẹ ông đã mất , cha còn sống Mẹ ông mất khoảng từ cuối 25 đến 26 tuổi. Nay ngày tạ thế của cha ông sợ chỉ trong vòng 14 ngày trở lại .

- Thật thế ư? Tôi định về nhà thật gấp có còn kịp không?

- Kỳ này sợ không kịp.Theo khí sắc của bộ vị trên mặt bạn thì năm ngoái, ông cụ đã bệnh nặng sắp chết nhưng thoát hiểm. Lần này bệnh trạng vô phương chạy chữa. Vừa rồi như ông bạn họ Chu đây nói, sở dĩ chúng tôi nhìn mà biết cô cậu không phải là vợ chồng vì cả hai đều có khí sắc tang chế cha mẹ ruột hiện lên sắc diện .Chỉ dấu đó chứng tỏ hai người phải là anh em ruột và cũng bởi vậy , lần này ông cụ khó thoát . Nếu như cap kỳ trở về, hai mươi ngày thì co ù thể gặp mặt người thân .Chẳng qua ... chẳng qua...

Nói đến đây , Lý Chiết Thủy quay sang người con gái nói:

- Căn cứ vào khí sắc của cô đây, khu vực Dịch Mã chưa động nên tôi sợ cô không kịp thấy mặt cha già lúc lâm chung" Người kia đáp :

- Phải , cha tôi hiện đang ơ Tràng Sa Chú dượng tôi hỏi:

- Tôi nghe giọng nói thì anh là người phương Bắc mà sao thân phụ lại ở Tràng Sa là vùng thuộc về phía Tây Nam quá xa Hoàng Hà?

Chàng trai trẻ đáp:

- Đúng rồi ,quê tôi ở Cao Bưu thuộc tỉnh Giang Tô, nhưng cha tôi làm kiểm nã tại sở Mãi dịch độc quyền về muối ở Tràng Sa. Lần này đột nhiên thân phụ tôi lâm trọng bệnh .Hôm qua một bạn đồng nghiệp ở đó đánh điện báo cho biết , nhưng không cho biết rõ bệnh gì.

Lý Thiết Chủy hỏi:

- Anh tính bao giờ về?

Khách đáp:

- Tôi cũng làm tại sở Mã dịch muối ở đây và chỉ dự định xin phép nghĩ một tháng.

Lý Thiết Chủy lắc đầu và nói:

- Dựa theo khí sắc của khu vực Dịch Mã mà nói thì một tháng chưa thể trở về Bắc Kinh được. ít nhất cũng phải sau 50 ngày mới quay trở về được. Nói xong câu đó , Lý Thiết Chủy quay sang họ Chu hỏi lại:" Bạn thấy thế nào?"

Dượng tôi cười đáp:

- Tôi vừa hỏi ông bạn trẻ đây định đi hướng nào là có ý muốn hỏi về vấn đề đó. Hiện nay theo chỗ tôi nhận thấy thì khí sắc của ông bạn đây trong xấu có lẫn tốt, rõ là sau khi cha chết thì sẽ có tin vui về thăng chức vụ. Đúng như bạn vừa đoán, sau ít nhất 50 ngày, ông bạn trẻ đây mới trở lại nhiệm sở cũ ở Bắc Kinh.

Lý Thiết Chủy nói:

- Rất đúng với chỗ dự liệu của tôi. sau khi phụ thân mất . 30 ngày tiếp theo sẽ nhận được tin thăng tiến và sau 50 ngày ông bạn trẻ mới trở về đây. Nhưng chẳng bao lâu sau lại tái đáo Tràng Sa một lần nữa. Vậy sau 50 ngày, tình hình ra sao xin kể lại cho chúng tôi nghe và để chúng tôi có dịp chúc mừng.

Quá 50 ngày dượng tôi nói người nhà hay rằng chàng thanh niên này đến Tràng Sa lo việc ma chay thì được lệnh thượng cấp ở trung ương sai kiểm tra một công tác nào đó rồi tạm thay cha giữ chức vụ của người quá cố. Bởi lẽ đó phải lưu lại Tràng Sa mất hơn 20 ngày, cộng thêm 30 ngày đã xin phép. Sau đấy, chàng ta lại được mọi người gọi là Trại Kim Ngao. Chuyện này có thực và cả thủ đô Bắc Kinh hồi đó đều biết rõ.

Về sau lớn lên , hỏi chuyện dượng tôi mới biết là tỵ lương nổi sắc trắng là dấu hiệu tang chế .Muốn biết rõ tang ai thì coi bộ vị ứng với cung đó ( Chẳng hạn cung phụ mẫu , huynh đệ , phụ phu) có khí sắc ra sao .Cung nào có sắc xanh hoặc xám đen thì ứng biết người thân trong lãnh vực đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO BẢNG BÁO GIÁ QUẢNG CÁO RADIO