Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Một người bạn của Tề đông Giã ( một nhà tướng học nổi danh Trung Hoa hiện nay, tác giả bộ Mạng tướng đàm kỳ là Đào Bán Mai nổi danh về tài coi khí sắc thường vẫn tới nhà Tề Đông Giã để mạng đàm tướng mạng . Trong số thân nhân của Tề Đông Giã có một người tên là Tiểu Vương vốn không tin tướng số , thường vẫn châm chọc lão Đào.
Bởi vậy, mỗi khi thấy Tiểu Vương là Đào không mấy khi nói chuyện mạng tướng . Bữa nọ , trái với thường lệ , vừa thấy Tiểu Vương bước vào nhà , lão Đàm nhìn chạm chằm vào mặt y .thấy vậy, Tiểu Vương bèn cười nói với Đào Bán Mai rằng :" bữa nay, nếu như muốn nói chuyện tướng số với tôi thì phải nói chuyện có thực, chứ không được nói lang bang xa vời. Phải nói là việc mấy ngày nữa thì việc xảy ra chứ không nói chuyện trăn năm về sau không có căn cứ gì cả.

Đào Bán Mai đáp :" Được lắm ! trong vòng 14 ngày nữa , bạn phải hết sức phòng việc không may"


Thuở đó, Tiểu Vương làm nghề buôn bán đầu cơ, tuy không tin tướng thuật nhưng bởi vì lão Đào xưa nay giải đoán về tướng thường rất linh nghiệm , cho nên đối với lời nói của Đào về mình, Tiểu Vương không thể không để ý. Vả lại thường y vẫn nghe nói rằng :" Người quân tử hỏi về tai họa chứ không hỏi về phúc lộc" nay nghe lão Đào nói mình trong vòng 14 ngày nữa sẽ có việc không khỏi chú ý nên tôi hỏi tiếp rằng :" Đã nói rõ ngày tháng thì tôi cũng nghe ông vậy. Nhưng nếu quả là tay có bản lãnh thì phải nói rõ được sự sẽ phát sinh là việc gì để tôi tiện việc đề phòng".


Đào Bán Mai đáp : Bây giờ là lúc cuối thu , nếu theo đúng phép đoán thì mặt bạn không nên có khí sắc hồng. Theo chỗ tôi dự đoán trong vòng 14 ngày tới bạn nên đóng cửa nằm khàn trong nhà . Nếu bạn cứ tự tiện bôn tẩu như thường nhật thì không thể nào thoát khỏi thân thể thương tích ,mất tiền , mất bạc, nếu không mất tiền của thì cũng bị thương hoặc còn bị tù tội nữa " Nói xong , lão Đào ngắm kỹ khí sắc của Tiểu Vương một lần nữa rồi nói thêm :" Đại khái là các kiện khí sắc liên quan tới tù tôi rất nhiều .Tóm lại , trong vòng 14 ngày nữa bạn không nên ra khỏi nhà là biện pháp hay nhất".


Nghe Đào Bán Mai nói chắc nịch như vậy, Tiểu Vương nghĩ ngay chắc hẳn công việc buôn bán đầu cơ bị thất bại vì tự mình , y cũng cảm thấy là trong những ngày tới tình thế không được tốt đẹp .Tiểu Vương bèn quyết định đóng cửa nằm trong vòng 2 tuần lễ, không nghe điện thoại. Hễ có điện thoại gọi tới thì người nhà sẽ nói y đi Thiên Thân mấy bữa .Kế hoạch trù định xong , y giao mọi việc cho vợ nhân vụ này là thích hợp.

Tiểu Vương thi hành kế hoạch được mấy bữa thì một ông bạn đồng nghiệp của y tới chê trách Đào Bán Mai rằng :" Việc coi tướng của ông thật là hại người. Hôm qua nếu y có mặt tại thương trường thì đã kiếm được ít nhất mười thỏi vàng rồi .Về tướng số thật là tào lao. Lợi đâu không thấy đã thấy hại trước rồi". Kế đó ,người bạn của Tiểu Vương lại dùng điện thoại ở nhà tơi ( Tề Đông Gia ) báo cho vợ Tiểu vương biết vụ hao tài bữa qua . Nhân vì Tiểu Vương biết rằng lúc đó Đào Bán Mai đang ở nhà tôi, bèn dòng điện thoại hỏi lão Đào rằng việc làm ăn tổn thiệt vừa qua có phải là việc không may mà lão nói mấy bữa trước không. Lão Đào dùng điện thoại trả lời:" Bạn hãy tự mình soi gương hoặc nhờ bà nhà coi dùm khí sắc hồng trên mặt bạn đã thối lui chưa. Nếu sắc hồng lạt dần thì coi như tai nạn đã qua . Nếu như trọn một ngày vận không thấy chuyển thối thì phải coi là việc rủi đó chưa qua".

Khi nghe thấy vợ Tiểu Vương nói sắc hồng trên mặt Tiểu Vương vẫn không phai lạt .Đào Bán Mai quay sang tôi nói rằng :" Tai vạ tù tội của Tiểu Vương khó tránh khỏi".Người bạn của Tiểu Vương cũng ở đó nghe thấy vậy lắc đầu tỏ ý không tin.

Vài bữa sau đó , giữa đêm khuya, người nhà gọi điện cho tôi báo tin là Tiểu Vương vừa bị cảnh sát câu lưu .Bạn bè nghe tin đổ xô đến hỏi tôi có gì đáng ngại không .Tôi nói rằng trên thị trường không ai tiết lộ điều gì có hại cho y , cho nên y ở tại cảnh sát mấy ngày cũng không sao cả . Mấy ngày sau Tiểu Vương ra về vô sự.hỏi tại sao y bị bắt , y cho biết y bị nghi ngờ vì kẻ tình nghi tội phạm có giữ một danh thiếp của y nên cảnh sát bắt y tới để sưu tra thôi .Y lại cho biết thêm là lúc y bị bắt là buổi chiều , hai ngày sau trong lúc còn ở cảnh sát cuộc, y soi gương thấy sắc hồng đã lạt rất nhiều.

Cứ theo phép coi khí sắc mà nói, loại khí sắc này người coi không biết rõ ý nghĩa cứ cho là tốt nhưng chỉ nên xuất hiện vào hai mùa xuân hạ mà thôi , không nên xuất hiện vào khoảng thu, đông . Nếu coi lầm thì nhận lầm họa ra phúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO BẢNG BÁO GIÁ QUẢNG CÁO RADIO